CÁC DỊCH VỤ ĐÁNH GIÁ
Các hoạt động ngoại khóa ở Trung tâm Giáo dục Special Em’s được tổ chức hàng tuần vào thứ Bảy và Chủ Nhật vừa để tạo nên một sân chơi giúp các bé kết hợp vừa chơi đùa vừa có thể phát triển vận động, nhận thức, ngôn ngữ, và tương tác xã hội, đồng thời duy trì sự kết nối cho cộng đồng Special Em’s.
Chương trình 1 – Đánh giá Sàng lọc dạng tật
Công tác Đánh Giá Sàng Lọc Dạng Tật được thực hiện bởi các chuyên gia SEEC được huấn luyện và cấp chửng chỉ sử dụng công cụ GARS-3 dựa vào định nghĩa Tự Kỷ của Hội Tâm thần học Mỹ (2012) và Hội Tự Kỷ Mỹ (2012).
Công tác sàng lọc giúp xác định đối tượng sàng lọc có rối loạn phổ tự kỷ ASD hay không. Từ đó đánh giá mức độ và xây dựng kế hoạch can thiệp nếu cần thiết. Dịch vụ Đánh giá sàng lọc tại SEEC xem xét các khía cạnh ở trẻ: Hành vi giới hạn, Tương tác xã hội, Giao tiếp xã hội, Phản hồi cảm xúc, Phong cách nhận thức, và Ngôn ngữ nói.
Chương trình 2 – Đánh giá Phát triển
A. Trắc nghiệm Pep 3:
Là trắc nghiệm đánh giá khả năng phát triển của trẻ từ 30 tháng tuổi (2,5 tuổi) đến 72 tháng tuổi (6 tuổi), đánh giá 3 lĩnh vực chính:
Giao tiếp
Kỹ năng vận động
Hành vi thích ứng
Pep 3 giúp các nhà chuyên môn SEEC nắm rõ tình trạng năng lực của trẻ để lập kế hoạch chương trình can thiệp cho trẻ phù hợp.
B. Thang Đánh giá Năng lực học tập của trẻ (YCAT2)
SEEC sử dụng thang đánh giá quốc tế YCAT2 với mục tiêu đánh giá các khía cạnh liên quan đến sự phát triển năng lực học tập của trẻ từ 4 đến 7 tuổi 11 tháng (dưới 8 tuổi), bao gồm:
Năng lực chung
Năng lực đọc
Năng lực toán học
Năng lực viết
Ngôn ngữ nói
Chương trình 3 – Đánh giá IQ
SEEC sử dụng công cụ quốc tế WISC V, thực hiện bởi chuyên gia được huấn luyện và cấp chứng chỉ quốc tế sử dụng WISC V trong việc đánh giá trí tuệ IQ cho đối tượng được đánh giá (không giới hạn độ tuổi). Mục tiêu của việc đánh giá IQ WISC V không chỉ để xác định tiềm năng trí tuệ, năng khiếu của trẻ, mà còn dùng để chẩn đoán ASD (tự kỷ) hoặc ADD (kém tập trung) hoặc ADHD (tăng động) và những khó khăn trẻ có thể gặp phải.
WISC về cơ bản phác thảo điểm mạnh và điểm yếu trí tuệ của học sinh và cung cấp cái nhìn sâu sắc về khả năng nhận thức tổng thể và tiềm năng của họ. Các chỉ số của bài kiểm tra WISC là khả năng hiểu bằng lời nói, suy luận tri giác, trí nhớ làm việc và tốc độ xử lý. Các phép thử phụ cho phép xây dựng mô hình chính xác về khả năng trí tuệ của một đứa trẻ và sự sẵn sàng cho việc học.
Tại Special Em’s, chúng tôi mong muốn được hợp tác chặt chẽ với Quý Phụ huynh, nhằm mang đến chuyên môn giáo dục cũng như sự quan tâm chăm sóc tận tâm dành cho tất cả trẻ em. Chúng tôi tin tưởng mạnh mẽ rằng mọi trẻ em có quyền đặc biệt đều có quyền có một tuổi thơ trọn vẹn, để các em có thể trở thành phiên bản tốt nhất của chính mình và hòa nhập vào xã hội với thật nhiều niềm vui.